Tại sao không nên làm phồng áo phao trước khi ra khỏi máy bay

Trước khi cất cánh, tiếp viên hàng không thường dành thời gian để hướng dẫn cách thoát hiểm trong trường hợp khẩn cấp. Một trong số đó là việc dùng áo phao được cất dưới ghế ngồi. Hành khách sẽ được tiếp viên chỉ chỗ lấy, cách mặc và sử dụng áo phao khi cần.

Trang Express đã đưa ra lý do hành khách không nên làm phồng áo phao trong khoang khi xảy ra tình huống khẩn cấp và cần sơ tán. “Nếu máy bay hạ cánh dưới nước và bạn hành động như vậy, bạn sẽ chết đuối trước khi ra ngoài”, một tiếp viên tiết lộ trên Reddit.

Khi đó, nước tràn vào các khoang và người mặc áo phao đã làm phồng sẽ bị nổi lên, chạm trần. Họ sẽ khó di chuyển ra phía cửa thoát hiểm.

Theo chương trình truyền hình Air Crash Invest, sự cố như vậy đã xảy ra trong một vụ tai nạn năm 1996. Đó là chuyến bay mang số hiệu 961 của hãng Ethiopian Airlines, bị không tặc tấn công vào ngày 23/11. Cơ trưởng đã bắt buộc phải hạ cánh trên mặt nước. Trong số 175 hành khách, 125 người đã thiệt mạng. Một cuộc điều tra sau đó chỉ ra rằng, phần lớn các nạn nhân đã vội vàng làm phồng áo phao khi vẫn ở bên trong. Họ bị mắc kẹt khi nước dâng cao và không thể ra ngoài.

Ngoài ra, các tiếp viên cũng khuyên hành khách nên thắt dây an toàn khi ngồi trên phi cơ. Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát để nắm rõ vị trí các cửa thoát hiểm. Trong trường hợp khẩn cấp, dù đèn tắt tối om, khách vẫn có thể xác định được lối để chạy ra.

Đôi khi bạn cũng khó có thể ra ngoài bằng lối đi giữa hai hàng ghế, vì đã chật kín người. Trong tình huống đó, khách có thể chủ động trèo qua các hàng ghế và đi về phía có cửa thoát hiểm mở sẵn.

Nguồn: vnexpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Chuyển đến thanh công cụ